Những thủ thuật đặc biệt với Notepad mà bạn có thể chưa biết









Như chúng ta đã biết, Notepad là một trình soạn thảo văn bản đơn giản được đi kèm với Microsoft Windows bắt đầu từ phiên bản 1.0 năm 1985. Mặc dù ngày nay có rất ít người sử dụng phổ thông dùng đến Notepad, nhưng những thủ thuật thú vị được giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn thấy được khả năng mạnh mẽ của Notepad.

1. Tạo hiệu ứng ma trận trên CMD với Notepad
Lấy cảm hứng từ phim “Ma trận”, chỉ với một đoạn mã ngắn dưới đây bạn có thể tạo cho mình hiệu ứng đẹp mắt. Copy đoạn mã dưới đây paste vào Noteped và save lại với tên “Matrix.bat” hoặc tên bất kỳ với đuôi mở rộng “.bat”.


Code:

@echo off
color 02
:tricks
echo %random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%%random%

goto tricks

Giờ bạn chỉ việc click đúp vào file “.bat” vừa tạo thì
chương trình cmd của máy tính sẽ tự động chạy lên hiệu ứng ma trận (hình dưới).




2. Làm cho bàn phím tự động gõ liên tục một đoạn văn bản bất kỳ (VBScript)

Với một vài đoạn mã VBSCript sau đây bạn có thể làm cho bàn phím của mình tự động gõ liên tục một đoạn văn bản đã được quy định trước. Trong ví dụ dưới đây mình sẽ sử dụng đoạn văn bản: “Virus. May ban da bi nhiem virus nguy hiem…”.
Giờ thì mở Notepad lên, copy đoạn mã dưới đây và lưu lại với tên có đuôi mở rộng là “.vbs”. Mình sẽ save lại với tên là “Trick.vbs”


Code:

Set wshShell = wscript.CreateObject("WScript.Shell")
do
wscript.sleep 100
wshshell.sendkeys "Virus. May ban da bi nhiem virus nguy hiem…"

loop

Còn chờ gì nữa, bạn hãy click đúp vào file “.vbs” vừa tạo để xem thành quả đạt được . Và
xin lưu ý là thao tác gõ liên tục sẽ không ngừng cho đến khi bạn khởi động lại máy tính. Hãy tạo một file với thông điệp bất kỳ và gửi cho bạn bè sẽ rất vui.

3. Tạo một virus tự động đẩy ổ đĩa CD/DVD ra ngoài liên tục.

Đây có thể nói là một trò khá hài hước, với một đoạn mã VBScript ngắn dưới đây bạn có thể làm cho ổ đĩa quang của mình liên tục bị đẩy ra liên tục, bất chấp bạn đóng nó lại bao nhiêu lần đi nữa.

Mở ứng dụng Notepad lên copy đoạn mã dưới đây vào sau đó lưu lại với đuôi mở rộng là “.vbs”. Ở đây tôi sẽ lưu với tên là “Virus.vbs”.


Code:

Set oWMP = CreateObject("WMPlayer.OCX.7")
Set colCDROMs = oWMP.cdromCollection
do
if colCDROMs.Count >= 1 then
For i = 0 to colCDROMs.Count - 1
colCDROMs.Item(i).Eject
Next
For i = 0 to colCDROMs.Count - 1
colCDROMs.Item(i).Eject
Next
End If
wscript.sleep 5000

loop

Bây giờ bạn có thể click đúp vào file “.vbs” để chiêm ngưỡng thành quả. Lưu ý, thủ thuật này chỉ áp dụng cho các máy tính có ổ đĩa quang. Hãy tạo một file tương tự rồi gửi cho bạn bè  .

* Lưu ý: để dừng quá trình tự động đẩy ra của ổ đĩa quang, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager lên, sau đó trong thẻ Processes chọn wscript.exerồi bấm End Process. Hoặc bạn cũng có thể khởi động lại máy để chấm dứt quá trình này.

4. Viết nhật ký với Notepad

Ngoài những thủ thuật thú vị trên, Notepad còn có khả năng giúp bạn thêm ngày tháng tự động khi viết nhật ký. Để làm được điều này, bạn mở Notepad lên và gõ vào dòng 
.LOG sau đó nhấn Enter. Rồi lưu lại với tên bất kỳ.


Giờ đây, mỗi lần mở file này lên thì Notepad sẽ tự động chèn ngày giờ phía trước để bạn viết tiếp nhật ký của mình. 

                           
Những thủ thuật đặc biệt với Notepad mà bạn có thể chưa biết Những thủ thuật đặc biệt với Notepad mà bạn có thể chưa biết Reviewed by Quốc Cường on 3:13:00 AM Rating: 5

No comments:

loading...
Powered by Blogger.