Hãy hiểu rõ về Backlink chất lượng| Chổ đứng cho "Hoàng Hậu SEO" trong năm 2017


CHỖ ĐỨNG NÀO CHO BACKLINK TRONG NĂM 2017.

Sau các đợt cập nhật thuật toán mới nhất từ Google, nội dung giờ đây vẫn là VUA còn ngôi vị HOÀNG HẬU liệu có còn là của Backlink hay đã nhường chỗ cho trải nghiệm người dùng (UX) ?


>> Nội dung có phải là VUA ?
Có rất nhiều ý kiến và thảo luận trái chiều:
- Nhiều người nói Backlink đã hết thời và thời điểm này không nên đi link nữa.
- Cũng có người nói cứ đi đi vì vẫn thấy lên TOP đều
- Cũng có một số người từng trải thì khuyên nên xây dựng hệ thống site vệ tinh, chỉ Onpage và đi mạng xã hội thôi.......

Khi một vấn đề được đưa ra mà không có sự THỐNG NHẤT cao về câu trả lời thì CHẮC CHẮN đó là một vấn đề chưa được giải quyết triệt để đúng chứ ạ ?

Với cá nhân em thì backlink tất nhiên sẽ không phải là yếu tố ĐỦ để lên TOP, nhưng chí ít thì nó cũng là yếu tố CẦN để website có thể thống trị BXH.

Bài viết này của em, sẽ không nhằm mục đích phân bua việc Backlink đang ở vị trí nào, không gây hấn cũng như không tranh luận về việc có nên đi link nữa không - bởi thực sự mỗi người sẽ có 1 cách làm và trải nghiệm riêng, việc mọi người lên TOP hay tụt TOP thực tế cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi của em.

Nó đơn thuần chỉ là sự CHIA SẺ và ĐÓNG GÓP 1 cái nhìn mới hơn cho cộng đồng.

Rất vui nếu mọi người có thể tiếp tục đọc bài viết, còn nếu quan điểm mọi người là trái chiều thì cũng mong mọi người sẽ góp ý và đóng góp chân thành. Cảm ơn mọi người nhiều <3

Còn sau đây, em xin đưa ra lí do giải thích tại sao chúng ta vẫn cần phải duy trì đi backlink diễn đàn, 4rum và tăng cường lượng backlink phù hợp.

1. CHÚNG TA LÀ NHỮNG SEOER NHÀ NGHÈO

Nghèo không phải là CÁI TỘI nhưng nó lại là MỘT yếu tố lớn quyết định rất nhiều đến sự thành bại của mỗi con người, mỗi dự án.



Mọi người có đồng ý là đa phần dân SEO bây giờ là những người đang đi làm thuê, lương 3 cọc 3 đồng, xuất thân từ sinh viên, tỉnh ngoài điều kiện gia đình không có, năng lực chúng ta cũng không phải là "xuất sắc" để xin vào 1 công ty lớn và nhiều tiềm lực tài chính để sẵn sàng chi tiền cho mọi ý tưởng, thuê chuyên gia lên kế hoạch và hoạch định chiến lược.

Dẫu biết, còn gì tốt hơn việc xây dựng được các site vệ tinh chất lượng, CHÍNH CHỦ. Nhưng thử hỏi bao nhiêu người trong chúng ta đủ sức làm được điều đó khi mà.

- Công ty không có đủ ngân sách, sếp, đối tác thì yêu cầu lên TOP nhanh.
- Không đủ số người để chăm sóc, viết bài và quảng bá cho vệ tinh.
- Không đủ thời gian để thực hiện ý tưởng.
- Không đủ năng lực để giải quyết vấn đề và sáng tạo ý tưởng mới cho site chính chứ đừng nói đến site vệ tinh.
- Liệu chúng ta có chắc chắn sẽ gắn bó với công ty dự án đó mãi mãi không ?

Đó, chỉ vài lí do trên cũng đã đủ thấy chữ NGHÈO nó có tác động lớn như thế nào rồi đúng chứ ?

==> Vì không có tiềm lực, kinh tế để xây dựng vệ tinh nên chúng ta vẫn cần cộng sinh với các 4rum, diễn đàn để có thể đẩy TOP. Ngoài việc lợi dụng được các yếu tố như ( DA, PA, TF, CF, Traffic) thì nó còn làm tăng độ phủ của thương hiệu và đa dạng Domain,...

2. HIỂU SAI VỀ VIỆC THẾ NÀO LÀ 1 BACKLINK CHẤT LƯỢNG

Thế nào là 1 backlink chất lượng ?. Làm thế nào để tìm kiếm 1 backlink chất lượng ???




Sẽ có người trả lời đúng và cũng sẽ có người trả lời không đúng. Có lẽ vấn đề này em sẽ viết ở một status khác ngay sau bài này, nếu mọi người tiếp tục ỦNG HỘ.

Gần đây mọi người hay đăng câu hỏi trên diễn đàn: "Mình cũng xây dựng vệ tinh và toàn đi link từ vệ tinh đó mà sao từ khóa vẫn tụt TOP".

Xin thưa, xây dựng vệ tinh nhưng chuyên copy bài từ website khác, SPIN content thần thánh, xây xong để đó, không chăm sóc không tương tác thì nó cũng đâu hơn được việc đi link ở các diễn đàn (ít ra còn có tương tác) đúng chứ ạ ?

Vệ tinh chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn dành thời gian chăm sóc nó như site chính. Nếu thấy bản thân không đủ quyết tâm, không có nhiều thời gian thì nên suy nghĩ lại về phương pháp này.

SỐ ĐÔNG KHÔNG PHẢI KHI NÀO CŨNG ĐÚNG 

Backlink nó giống như 1 phiếu bầu cho website của bạn, nó là một mạng lưới liên kết website của bạn với các website khác.

Tóm lại nó là 1 thứ rất quan trọng trong việc liên kết các website, nội dung có liên quan và là thứ để Google có thể hiểu, đánh giá và xếp hạng website của bạn. Vì thế đừng bao giờ nghĩ SEO mà không có backlink mà lên được TOP.

Cơ bản vì việc bạn xây dựng site vệ tinh và trỏ link về site chính nó cũng chỉ là MỘT DẠNG BACKLINK mà thôi. Khác ở chỗ nó là backlink chất lượng và bạn hoàn toàn chủ động trong việc điều phối và đặt thuộc tính ( do/no) cho nó.

===> Nhìn chung khá nhiều người đang hiểu sai định nghĩa thế nào là 1 BACKLINK CHẤT LƯỢNG.

3. SEO KHÔNG BACKLINK

Cái này mới hay này, SEO không backlink nó chỉ đúng và áp dụng cho các từ khóa dài, từ khóa ngách và bạn đã tối ưu hết mức cho bài viết, onpage mà thôi.




Bạn cứ check khoảng 10 từ khóa có độ cạnh tranh > 0.6 xem có từ khóa, website nào trong TOP 3 mà không có hàng trăm, nghìn backlink trỏ về không ?. Không có đâu, em đã test rồi. < Nếu có thì chỉ có 1 số ít thôi, nhưng em chưa tìm thấy hihi)

Hơn nữa, chúng ta cần nhìn rộng ra là từ khóa trong bài viết đó có thể không đi link nhưng mà trước đó website đó đã được bơm 1 lượng link kha khá rồi.

Không tin, với các bài viết cho các từ khóa dễ mà lên được TOP, mọi người cứ check domain trang chủ đi, có hàng tá backlink đều đặn đổ về mỗi ngày đó chứ. Cái này thì em chắc chắn luôn.

Đơn giản đó là một sự cộng hưởng các yếu tố trong đó thì NỘI DUNG là chủ đạo, còn Backlink là diễn viên phụ mà thôi.
>> Lý do Seo từ khóa không lên và cách Seo từ khóa ngách để tăng lượng khách hàng

4. SEO MANG HƠI HƯỚNG VÀ PHONG CÁCH CÁ NHÂN NHIỀU HƠN LÀ NHỮNG ĐIỂM CHUNG CHUNG.

"SEO là nghệ thuật và người làm SEO là 1 nghệ sĩ. Mỗi người. qua các dự án khác nhau sẽ có một cái nhìn khác về SEO, sẽ có những cách làm khác nhau nữa.




Có thể trong dự án này cách đi link, cách onpage này đúng, nhưng đâu ai dám khẳng định nó áp dụng được cho TẤT CẢ".
Chính vì thế có thể ai đó chia sẻ thật lòng nhưng bạn vẫn nên chắt lọc và khéo léo đưa nó và trong dự án, website của mình.

Có nhiều người nói không nên đặt textlink, không nên SPIN, không đặt widget, đừng đi link nhưng sự thật thì họ VẪN LÀM và vẫn TOP đó thôi

Tất nhiên còn phải xét ở 1 khía cạnh khác xem nó TOP được bao lâu nữa. Nhưng cái ý em muốn nói ở đây là chúng ta đang làm SEO, là TỐI ƯU KẾT QUẢ TÌM KIẾM.

Chúng ta sẽ cần áp dụng linh hoạt mọi cách, mọi phương pháp để có thể lên được TOP. Miễn sao đừng LÀM QUÁ khiến website ra đảo là được rồi.

---------------------------------------------------------------------------

Kết lại vấn đề thì em nghĩ backlink vẫn luôn là một yếu tố CẦN để một website lên TOP.

Việc đi hay không còn tùy thuộc vào từng dự án và mức độ cạnh tranh của từ khóa nhưng chốt lại thì hãy luôn ghi nhớ:

Thời điểm hiện tại CHẤT LƯỢNG đã áp đảo SỐ LƯỢNG.

Vậy nên đã mất công đi thì cố gắng đi cho vững, cho chắc và cho CHẤT. Tất cả vì sự bền vững của từ khóa, website và vì cả một THƯƠNG HIỆU - cá nhân hoặc tập thể :)

Nguồn: Triệu Minh Đài

Hãy hiểu rõ về Backlink chất lượng| Chổ đứng cho "Hoàng Hậu SEO" trong năm 2017 Hãy hiểu rõ về Backlink chất lượng| Chổ đứng cho "Hoàng Hậu SEO" trong năm 2017 Reviewed by Quốc Cường on 11:11:00 PM Rating: 5

No comments:

loading...
Powered by Blogger.