Bạn đã biết gì về seo tổng thể và những bí mật không mấy ai biết?

"SEO TỔNG THỂ" là gì? nên áp dụng Seo tổng thể hay là Seo Top như thế nào là hợp lý? liệu SEO tổng thể có nhược điểm??...  Đối với các SEOer thì khái niệm seo tổng thể không còn xa lạ gì nữa, nhưng không phải SEOer nào cũng biết những điều mà tôi sẽ chia sẻ dưới đây.
Dịch vụ SEO nói chung hiện nay có rất nhiều hình thức seo nhưng trong đó seo tổng thể luôn được quan tâm và sử dụng nhiều nhất vì đây có thể nói là là hình thức hiệu quả nhất trong các dịch vụ SEO. Seo tổng thể được biết đến như cách seo tốt nhất vì vậy cách này khá tốn thời gian và công sức đòi hỏi người SEO làm phải có sự kiên trì và tỉ mỉ.



SEO tổng thể là gì?

Hiểu một cách đơn giản seo tổng thể là một cuộc chiến lâu dài với hàng chục, hàng trăm từ khóa cần lên top cho một trang web với thứ hạng cao nhất và lâu nhất có thể.(các trang web thương mại điện tử là một điển hình). 
Seo tổng thể là quá trình tối ưu nhằm tăng chất lượng và độ trust cho website bằng cách tối ưu rất nhiều thứ như: code web, cấu trúc web, tối ưu nội dung web và quảng bá website đó với mục đích tạo sự thân thiện và trải nghiệm cho người dùng để thứ hạng cao hơn trên bộ máy tìm kiếm(điển hình là ông Gu Gồ).

>> Những website nào nên áp dụng SEO tổng thể ??
Nếu bạn là một doanh nghiệp, một cơ sở dịch vụ lớn có Website với nhiều sản phẩm, nhiều dịch vụ và muốn các từ khóa sản phẩm của mình luôn hiển thị trên bộ máy tìm kiếm (Google) thì nên sử dụng dịch vụ SEO tổng thể.
VD:  Nếu cửa hàng bạn bán mặt hàng điện thoại, thay vì SEO từ điện thoại, điện thoại Samsung, điện thoại iphone,…là những từ khóa "phổ biến" với lượt tìm kiếm cao tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi thường sẽ thấp. SEO tổng thể sẽ tập trung vào "các từ khóa ngách" cụ thể hơn như điện thoại Samsung giá 3 triệu, điện thoại Samsung giá rẻ tại tp. HCM, tại sao nên mua điện thoại Iphone 6 plus ở TGDD... Với những từ này thì lượt tìm kiếm tuy ít nhưng bù lại tỷ lệ chuyển đổi mua hàng là rất cao.


Ưu, nhược điểm của SEO tổng thể là gì?

Ưu điểm:

  • Khả năng cạnh tranh cao: Khi website được tối ưu tổng thể, bộ máy tìm kiếm(Google) sẽ đánh giá tốt hơn, độ uy tín của toàn bộ website được tăng lên, từ đó tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành.

  • Giảm thiểu tính rủi ro cho từ khóa: Khi SEO tập trung vào một từ khóa cụ thể (ít đa dạng được từ khóa), bạn buộc phải đi xây dựng liên kết về đúng từ khóa, đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc vi phạm thuật toán GG, nên thứ hạng từ khóa sẽ theo đó mà giảm. Với SEO tổng thể thì khác từ khóa luôn đa dạng và hoàn toàn tự nhiên, nên sẽ bền vững và ít (không bao giờ) vi phạm các thuật toán, website sẽ không lo ngại bị phạt mà từ khóa vẫn cứ thế lên đều.

  • Tiết kiệm chi phí: do không tập trung vào các từ khóa khó, mà SEO tổng thể chỉ tập trung và các từ khóa ngách nên sẽ giảm độ cạnh tranh rất nhiều, Vì thế không những giá rẻ hơn mà lại được nhiều từ khóa lên TOP hơn.
Nhược điểm:
  • Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng SEO tổng thể cho website của mình , việc này đòi hỏi các bạn phải sở hữu một hệ thống vài chục hoặc vài trăm website vệ tinh và đầu tư chăm sóc cho các site này thật tốt.

  • Phát triển nội dung "khủng", chất lượng hiệu quả mới cao, để đáp ứng điều này thì cần có một đội ngũ Team SEO hùng hậu, một Leader giỏi nhiều kinh nghiệm.

5 Bước cần lưu ý nếu muốn seo tổng thể

  • Đưa ra mục tiêu và phương hướng, kế hoạch cần thực hiện : Sau khi đã đánh giá và phân tích đối thủ, phân tích từ khóa thì chắc chắn bạn sẽ có 1 bộ từ khóa riêng cho mình và hiểu được đối thủ đặc biệt là top 1, 2, 3. Mục tiêu được đặt ra là làm gì để vượt mặt các đối thủ, phương hướng vạch ra như thế nào??, kế  hoạch cho cả Team.

  • Xác định thời gian thực hiện: Nên phân nhỏ  thời gian các công việc cụ thể (tối ưu onpage, viết nội dung, đi backlink...). Sau đó xác định cụ thể để hoàn tất công việc nên công thêm 10% thời gian cho những công việc đột xuất khác (có thể xảy ra).
  • Những mục tiêu ưu tiên : Cái nào cần gấp làm trước cái nào làm sao cần sắp xếp thời gian hợp lý.
  • Tổng kết mục tiêu: nên tổng kết theo các mốc thời gian như tuần, tháng ...(đã làm đến đâu được bao nhiêu % rồi).

  • Tham khảo ý kiến và tiếp tục : Nên tham khảo các ý kiến của các thành viên trong Team và đưa ra nhiều giải pháp hay và cùng nhau tiếp tục thực hiện. Đối với các Leader cần theo dõi sát sao các thành viên của mình để nắm bắt được tình hình và có nhiều giải pháp tối ưu hơn.
Tổng kết:
Với bài viết này mình mong các bạn SEOer có cái nhìn "Tổng thể" về SEO tổng thể. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. chúc các bạn thành công trên con đường SEO của mình.
"Làm SEO không khó, làm SEO là phải chịu khó"


Bạn đã biết gì về seo tổng thể và những bí mật không mấy ai biết? Bạn đã biết gì về seo tổng thể và những bí mật không mấy ai biết? Reviewed by Quốc Cường on 9:10:00 PM Rating: 5

No comments:

loading...
Powered by Blogger.