Đăk'Lăk' mùa hoa "Quỹ Dà"

Daklak mùa này có gì "Hot" nhỉ? đấy là một câu hỏi mà mỗi khi tôi muốn rủ con bạn thân của mình về quê chơi khi rảnh rỗi, chả là Tôi đang theo học ở Thành Phố mỗi khi có dịp về quê là muốn lôi kéo ngay lũ bạn về để cùng trải nghiệm,khám phá mảnh đất bazan nơi tôi sinh ra và lớn lên, hình như người ta gọi đấy là ...là ...ak đúng rồi "Phượt".Ak mà tôi cũng nhận ra rằng không chỉ có mỗi bạn bè tôi hay hỏi vậy đâu, mấy thằng bạn tôi khi rủ bạn bè về chơi nó cũng hay hỏi những câu như vậy đại khái như Daklak mùa này có gì ăn không?, Daklak mùa này có gì đẹp?, Daklak mùa này đi chơi ở đâu thì đã....bla..bla..


Không giống như tháng 3 mùa của những con ong đi lấy mật, ai đã từng đến Daklak vào tháng 3 thì sẽ nhớ mãi nơi này. Tháng 3, tháng của những đồi hoa caffe trắng ngát cả một chân trời, mùi thơm ngào ngạt dễ chịu của nó sẽ làm say đắm lòng người. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi ngắm hoa caffe trong sương sớm lúc ẩn lúc hiện trong màn sương mỏng với một mùi thơm thoang thoảng sẽ làm cho bạn thấy yêu đời làm sao.
Cũng không giống như tháng 8 tháng inh ỏi nhất Daklak, về mùa này tiếng râm ran của những con ve gọi hè làm rỗn rã cả một góc trời, nhưng bù lại ai về Daklak mùa này là có nhiều cái để ăn lắm nha nào là ổi, xoài, bơ, mít...nhiều lắm. Thế nên mấy thằng bạn mình toàn xúi mình về mùa này không ak..mấy thằng khôn vãi..há há.



Nhưng với tôi, tôi vẫn thích mùa này nhất Tháng 10, tháng mà ngoài trời bắt đầu có những cơn gió nhè nhẹ, se se lạnh. Đã gì đâu luôn ý, phần vì cái se lạnh đó giống như miền Bắc vào thu, phần vì có lúc "Con Quỹ Dã" bắt đầu hiện hình. Hoa Dã Quỳ ấy hehe.
Hoa Dã Quỳ hay hoa Quỳ thường ra hoa vào đầu tháng 10 hằng năm, nó như thể để mang chút cái ấm áp cuối cùng đến vùng đất đỏ này khi trời bắt đầu chuẩn bị chuyển Đông vậy.

Daklak mình không nổi tiếng vì những rừng hoa Dã Quỳ như ở Đà Lạt. Nhưng chắc chắn rằng Daklak mà thiếu đi hoa Dã Quỳ thì xem như đã thiếu đi một điểm nhấn thú vị của mùa Đông nơi đây. Giữa cái không gian trong lành và hơi se lạnh, giữa bầu trời xanh ngát với nhiều áng mây bay lơ lửng có thêm một khóm hoa Dã Quỳ vàng thắm rực tô điểm. Thế có phải là thấy trời Daklak thêm đẹp không cơ chứ.

Dã Quỳ cũng gần giống như hoa hướng dương vậy, nhưng chẳng có mùi thơm nồng nàn và kiêu sa như những loài bông hoa khác. Dã Quỳ chỉ mang hương của một loài cây "Hoang dại" thôi, nói vậy cũng đúng thôi vì đây là loài hoa dại mọc theo bụi, theo lùm ở những mảnh đất không ai canh tác hoặc ven đường, ấy thế mà lại có sức sống mạnh liệt, không cần ai chăm sóc, bón phân, tỉa cành để đến khi nở hoa nó sẽ cho những tác phẩm đẹp xao xuyến lòng người.
Hồi còn nhỏ lũ bạn trong xóm chúng tôi luôn rủ nhau tới những dọc đường có nhiều hoa Dã Quỳ ngắt xâu thành vòng đội ở trước ngực, ở trên đầu, hay lấy bông gắn vào xe chạy lẹt bẹt giữa những buổi đầy nắng, ngày nào cũng chơi mà chẳng đứa nào chịu chán...




Bây giờ lớn rồi mỗi khi về Daklak vào tháng hoa Dã Quỳ nở, sở thích của mình vẫn là cưỡi con Honda Cup 67 đi ngoài đường và ngắm hoa Dã Quỳ trong sương sớm, lâu lâu làm vài cái "Selfie " rùi up lên FB để ó cái gọi là kỷ niệm...




Vừa đi vừa nhâm nhi bài hát....

Đăk'Lăk' mùa hoa "Quỹ Dà" Đăk'Lăk' mùa hoa "Quỹ Dà" Reviewed by Quốc Cường on 8:23:00 PM Rating: 5

No comments:

loading...
Powered by Blogger.