Cách cover Contents độc đáo chỉ vòng 1 nốt nhạc

Xin chào các anh chị em SEOer, hôm nay mình sẽ chia sẻ một số  kinh nghiệm nhỏ mình đã rút ra trong quá trình xây dựng Content cho website canhopalmheights.com.vn và một số web tin tức khác. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các anh chị em, nhất là các Newbie.

Giả sử trường hợp bạn vừa tạo một site mới tinh(thường sẽ là những site vệ tinh). Nội dung rất ít hoặc có thể là con số 0 và việc bạn đang cần là đa dạng, làm dày bài viết lên site đó. Đây, đây chính là thời điểm, việc viết bài trở nên khá quan trọng và  thường sẽ khiến chúng ta rơi vào tình trạng quá tải, đau đầu bứt óc khi viết mới hoàn toàn nội dung.



Để site của bạn được "Anh Gồ" ưu ái thì các bài viết của bạn phải chứa những nội dung duy nhất, chất lượng(không trùng lắp nội dung đã có sẵn, thường có nhiều bạn chép y nội dung bài đăng của người khác bỏ vào site của mình, điều này vô tình đã vi phạm vào thuật toán Panda của Google), độc đáo và cuốn hút người đọc. Đặc biệt là đem lại lợi ích hoặc hành động cho người đọc khi đọc xong bài của bạn.
Vấn đề đặt ra là bạn sẽ xây dựng nội dung kiểu gì, như thế nào để đáp ứng được hai tiêu chí “chất lượng” và “độc đáo” trong khoảng thời gian ngắn nhất?

Và thường mỗi bạn làm SEO sẽ có một đáp án cho riêng mình, gợi ý của mình là:"Cover contents đối thủ thì phải CHẤT".

ĐỂ CONTENTS COVER TRỞ NÊN ĐỘC ĐÁO

Điều đầu tiên và cũng là một tố chất mà một Copywriter cần có đó là cách "phân tích" nội dung bài viết. (cái này thì không phải ai trong chúng ta cũng biết hết hoặc là rất kém và mình cũng đã vậy). Mình sẽ đứng ở phương diện là một Newbie và dưới đây sẽ là một hướng dẫn đơn giản có thể áp dụng vào mỗi thể loại bài viết, cách này mình đã sưu tầm trên mạng Internet áp dụng và đã thành công, nếu bạn nắm chắc và áp dụng nhuần nhuyễn mình tin chắc bạn sẽ Cover nội dung cực kỳ chất đấy, chất nhất quả đất lun ấy chứ.

Tiêu chí với 6WQ(W_Question)



• What: Bài này viết về điều gì?
• Who: Viết về ai? cái gì?
• Why: Tại sao?
• When: Khi nào?
• Where: Ở đâu?
• Which: Liên quan đến đối tượng nào?
• How: Diễn ra như thế nào?
Khi trả lời được 6WQ này và đưa vào bài viết chắc chắn một Tin tức bất kì nào bạn cũng sẽ viết được một bài hay và sẽ hướng tới người dùng. Khi đó thì sẽ thế nào nhỉ?,,tất nhiên bài viết của bạn đã thành công.
Thứ hai mỗi bài viết đều có cách tiếp cận của riêng nó. Và bạn cần xác định điểm này để bài viết 
được chú ý hơn. 


Ví dụ đơn giản nhé:
• Ngày xyz, Sơn Tùng MTP cho ra MV Chúng ta không thuộc về nhau. rất nhanh sau đó đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

• Dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều từ MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng MTP được phát hành ngày xyz
Trong ví dụ trên, cùng một chủ đề nhưng được tiếp cận theo 2 cách rất khác nhau. Cách 1 chúng ta nhấn mạnh vào “MV chúng ta không thuộc về nhau”, trong khi đó cách 2 lại nhấn vào “Ý kiến dư luận”.
Rõ ràng cùng chung một tin nhưng chỉ cần góc nhìn khác nhau, lại tạo ra những bài viết khác biệt mà vẫn giữ lại được những yếu tố quan trọng nhất cần truyền tải. 
Thứ ba, do bạn Cover lại tin tức của người ta nên bạn phải làm sao Cover theo một phong cách riêng của mình. Nội dung hoàn toàn như cũ nhưng được viết theo góc nhìn khác làm cho bài viết trở nên cực chất.

VẬY LÀM GÌ ĐỂ BÀI VIẾT TRỞ NÊN ĐỘC ĐÁO NHỈ?


Theo như chia sẻ hướng dẫn của mình ở trên thì chắc chắn bài viết của bạn đã hoàn thiện đến 95% sự độc đáo và duy nhất rồi đấy. Vậy còn 5% còn lại là gì??
Đơn giản là bạn hãy dành ra vài dòng nhận định cá nhân cho bài viết của mình (Tham khảo phần cuối bài nhé). Có thể là những trạng thái, tái bút với những nội dung liên quan hoặc có thể đưa ra những nhận xét mang tính cá nhân mà bạn cho là phù hợp nhất hay đã từng trải nghiệm!

Vậy là xong một bài viết Cover trong vòng một nốt nhạc rồi nhé. Yên tâm, với cách này bạn có thể tự tạo cho mình một bàn viết theo phong cách riêng của mình thậm chí nếu khéo léo bài viết của bạn có thể hay hơn so với chính bài gốc đấy nhé.



Đến đây và với cách này bạn có thể hoàn thành một bài mới hoàn toàn chỉ từ 15 – 30 phút (khi đã luyện tới đỉnh cao thì thời gian sẽ rút ngắn là tầm 10 phút thôi), Thật vậy còn gì hay hơn để làm dày nội dung cho site mới của mình nữa nào. Hãy bắt đầu thôi!
Pơ/ét: Đây là một bài viết mà mình đã Cover lại nhé. Nhưng dù Cover hay thế nào đi nữa mình vẫn khuyến khích các bạn tự sáng tạo nội dung cho mình, biết đâu nó còn thực sự độc đáo hơn khi bạn Cover!
>> Hướng dẫn bài viết chuẩn SEO 
Chúc các bạn SEO thành công!
Cách cover Contents độc đáo chỉ vòng 1 nốt nhạc Cách cover Contents độc đáo chỉ vòng 1 nốt nhạc Reviewed by Quốc Cường on 10:43:00 PM Rating: 5

No comments:

loading...
Powered by Blogger.