7 Bí quyết "Mách" chủ shop cách bảo quản hoa tươi lâu, dễ thực hiện

Việc khó khăn nhất khi kinh doanh hoa tươi là giữ cho hoa không nở quá sớm, giữ được độ tươi khi đến tay khách hàng. Hoa sau khi cắt khỏi cành đã mất nguồn dinh dưỡng nên rất dễ tàn. Tuy nhiên với những cách bảo quản hoa tươi dưới đây sẽ giúp bạn giữ hoa tươi lâu nhất có thể.

cách bảo quản hoa tươi lâu, dễ thực hiện
Cách bảo quản hoa tươi lâu, dễ thực hiện

1. Cắm hoa trong nước nóng

Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản hoa tươi lâu là khoảng 43 – 44 độ C. Đổ nước ngang thân lọ hoa để ra nơi thoáng mát trong 1 – 2 giờ. cắm hoa trong nước ấm tốt hơn nước lạnh vì các phân tử nước ấm sẽ thẩm thấu vào hoa nhanh hơn. Đồng thời giữ lại độ ẩm cho hoa khi hoa được bày trí ở nơi thông thoáng. Phương pháp này có tên là “làm cứng lại”. Đây là một trong những cách bảo quản hoa tươi lâu và đơn giản nhất.

2. Cắt bỏ bớt lá ở thân dưới

Loại bỏ toàn bộ lá ở dưới mực nước trong lọ sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Lá ngâm trong nước bị úng rất nhanh. Chúng sẽ trở thành “thức ăn” cho các loại vi khuẩn sống và hoạt động. Từ đó làm hoa héo và tàn đi nhanh hơn.

3. Thay nước cho hoa thường xuyên

Thay nước cho hoa mỗi ngày là cách bảo quản hoa tươi đơn giản nhưng rất hiệu quả. Khi thay nước đừng quên loại bỏ các mảnh vụn của thân cây trong lọ trước khi thêm nước mới vào. Ngoài ra, nhớ cho thêm vài viên Aspirin vào lọ cắm hoa giúp nước sạch hơn và ngăn ngừa vi khuẩn.

4. Cắt gốc hoa theo đường chéo

Sử dụng một con dao sắc và cắt gốc hoa theo góc 45 độ. Công đoạn này làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa nhờ đó giúp hoa tươi lâu hơn. Riêng với những loại hoa dễ héo như hoa hồng nên cắt hết những cành ở dưới nước. Vì hoa hồng đặc biệt “nhạy cảm” với bọt khí và vi khuẩn. Chúng làm cản trợ hấp thụ nước khiến hoa héo nhanh hơn.

Mẹo giữ hoa tươi lâu
Mẹo giữ hoa tươi lâu

5. Sử dụng chất bảo quản hoa

Chất bảo quản hoa, nước bảo quản thực vật hay được gọi vui là “thức ăn cho hoa”. Chúng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp hoa tươi lâu hơn. Thành phần lớn trong dung dịch này là các chất diệt khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang thực vật.
Bạn có thể tự làm loại dung dịch này tại nhà bằng cách pha nước chanh có ga với nước tẩy. Hoặc pha bất kỳ nước uống có ga chứa đường cùng nước tẩy vào nước đều được. Pha soda với nước nước theo tỉ lệ 1:3, cho thêm vài giọt nước tẩy để loại bỏ vi sinh vật gây hại.

6. Không để hoa dưới nhiệt độ cao, ánh mặt trời

Không gian trưng bày hoa của shop phải tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao. Vì chúng sẽ làm hoa mất nước dẫn đến khô héo nhanh chóng. Ngoài ra, không được đặt trái cây gần các chậu hoa. Trong trái cây có chứa một lượng nhỏ ethylene, một loại khí khiến hoa nhanh héo hơn bình thường.

7. Loại bỏ hoa héo ngay lập tức

Khí ethylene không chỉ có trong trái cây mà có trong cả các bông hoa bị héo. Vì vậy, bạn cần cắt bỏ chúng ngay lập tức tránh ảnh hướng đến các hoa khác. Ngoài ra, đối với mỗi loại hoa sẽ có cách bảo quản khác nhau. Ví dụ: hoa thủy tiên và hoa dạ hương có thể lan chất độc sang các loại hoa khác. Vì vậy, cần cắm chúng trong những chiếc bình riêng biệt.
Trên đây là những cách đơn giản giúp bạn bảo quản hoa tươi được lâu hơn, giảm chi phí thất thoát cho cửa hàng. Chúc công việc kinh doanh của các bạn thuận lợi và nhiều thành công hơn trong tương lai.
Nguồn: Sưu Tầm
7 Bí quyết "Mách" chủ shop cách bảo quản hoa tươi lâu, dễ thực hiện 7 Bí quyết "Mách" chủ shop cách bảo quản hoa tươi lâu, dễ thực hiện Reviewed by Quốc Cường on 7:07:00 PM Rating: 5

No comments:

loading...
Powered by Blogger.