CUỘC ĐỜI MÌNH LÀ NHỮNG PHĂNG HÚ VÍA

Sài Gòn một buổi chiều định mệnh... 
Hôm nay - Trên đường đi làm về! nhìn vào cây kim chỉ xăng nó dừng ở vạch đỏ mình biết là xe gần hết xăng và không chần chư ngay lập tức mình đá xi nhang ghé vào một cây xăng gần đó để đổ.
Trong cây xăng có rất nhiều chú cầm cây súng bắn xăng, sau một hồi nhìn ngắm và mình đã chọn chú đeo kính ở trong cùng!
Chú ơi đỗ cho con 3 chục!
Chú bắn xăng chẳng nói chẳng rằng, bấm nút rồi chỉa súng vào cái lỗ trên xe mình mà bắn tỉa liên tục.
Trong quá trình chú ấy bắn mình có cảm giác là lượng tiền trong túi mình k đủ 30k, và mình đã móc tiền ra đếm may quá mình còn vừa đúng 24k.
Chú ấy bắn xong và đến gác súng lên kệ xăng và quay sang nhìn mình!
Mình cầm 1 mớ tiền lẻ và nói chú ơi con bị HƯ TAI.
Chú tò mò hỏi: sao mà HƯ TAI?
Mình dịu dàng trả lời: dạ HAI TƯ, con còn có HAI TƯ ngàn thôi chú! thiếu 6 ngàn mất tiu rồi!
Chú nhanh nhẩu đáp: có 24k mà đòi đỗ 30k! sao tham z mày!
Lúc này mặt mình đã biến sắc: Dạ con k biết nữa! con cứ ngỡ là nó thiếu! ai ngờ nó thiếu thiệt!
Chú hăn hái trả lời: Biết thiếu rồi mà vẫn đỗ 30k! mày ngang quá ha!
Một lần nữa mình lại dịu dàng trả lời: Dạ tại xe của con 30k là đầy bình, con quen rồi thưa chú!
Chú lại nhiệt tình hưởng ứng: á đù! thiếu tiền mà đòi đỗ đầy bình!
Lúc này mình cảm thấy "như nắng trong tim mình": chú ơi nói nhỏ lại thôi chú! hai đứa mình nghe thôi! mọi người biết con xấu hổ lắm!
Chú trả lời như bắn mưa vào mặt mình: Tham mà sợ xấu hổ


500 nghìn anh em trong cây xăng nhìn mình!
Tự nhiên k hiểu sao lúc này mắt mình cảm thất cay cay, có cảm giác như nuốt nước miếng k trôi qua cổ. họng!
Mình gồng mình lên lấy lại bình tỉnh và dịu dàng nói với chú: Chú ơi chú cho con nợ 6 ngàn, mai con ghé con trả chú liền! con hứa!
Chú hùng hùng hổ hổ đáp: làm sao tin mày được! giờ tao thả mày đi rồi mày chuồng luôn thì sao!
Mình nhanh nhẩu đáp: dạ không đâu chú! con là khách quen ở đây mà!
Chú tròn xoe mắt: ủa sao tao chưa từng thấy mày ta?
Mình cũng đáp trả liền: dạ! hình như lần nào con cũng k gặp chú! chắc tại mấy lần chú đi công tác, đúng không chú?
Chú nhìn như ăn tươi nước sống mình: mày khùng hả bán xăng mà đi công tác gì!
Mình rụt rè đáp: dạ con cũng k biết giải thích sao cho chú hiểu nữa! thực sự con là khách quen ở đây mà! Hay giờ con chạy xe về lấy 6 ngàn trả chú nhaz!
Tự nhiên lúc này chú nở 1 nụ cười mỉm chi, xoa đầu mình: tao chỉ đùa thôi, làm gì mà căng thẳng thế nhóc?
Nhìn thấy nụ cười mỉm chi của chú ấy tự nhiên mình bừng sáng tương lai: dạ! chú làm con muốn đái ra quần luôn!
Lúc này tự nhiên chú cười khoái chí luôn mới ghê chứ!: nhìn thấy mày rụt rè, nên tao thích chọc mày chơi!
Mình cũng cười với chú và nói: z chú chịu cho con 6 ngàn hả chú?
Chú cười và nói: đưa chú 20k được rồi!
Câu nói ấy như làm mát rượi trái tim mình! dạ z để hôm sau con ghé con bù lại cho chú!
Chú từ tốn nói: không cần đâu cháu. nhìn mày tao muốn cho thêm tiền chứ lấy tiền của mày làm gì.
Mình đáp với vận tốc rất nhanh: dạ! con không cần ai thương hại đâu chú! con có tiền, tại hôm nay con k mang theo cái ví!
Chú lại từ tốn đáp: thôi được rồi ông tướng! về tắm rửa rồi ăn uống đi! có 10k thôi mà làm quá hà!
Mình nhìn chú với ánh mắt rất trìu mến! dạ con cảm ơn chú! hôm sau con trả chú 50k luôn! ahihi!
Chú nhìn mình cười: được rồi về đi!
Mình rồ máy cho xe lăn bánh! Mấy chú trong cây xăng nhìn nhau lắc đầu và nở nụ cười khó hiểu!


Trên đường xe vẫn chạy! trong cây xăng thì có 500 ngàn anh em khác thay nhau vào đỗ xăng! còn mình, mình ùa vào dòng xe đang băng băng trên đường! vừa chạy xe mình vừa nghĩ tới chú bán xăng! ôi hôm nay nhiều cung bậc cảm xúc quá!

CUỘC ĐỜI MÌNH LÀ NHỮNG PHĂNG HÚ VÍA  CUỘC ĐỜI MÌNH LÀ NHỮNG PHĂNG HÚ VÍA Reviewed by Quốc Cường on 8:55:00 PM Rating: 5

No comments:

loading...
Powered by Blogger.