5 Kỹ năng mà một SEOer cần có


Mỗi nghề nghiệp đều yêu cầu những kỹ năng cơ bản. Và nghề SEO cũng vậy. Một công ty làm SEO giỏi giỏi phải được xây dựng từ các cá nhân ưu tú. Vậy đâu là những kỹ năng mà một người làm SEO cần phải có?

1. Khả năng viết – Copywriting


Kỹ năng viết giúp bạn sáng tạo ra các nội dung tươi mới trong SEO.
Cụm từ mà các dich vu SEO thường được nghe và truyền tai nhau, đó là: “Nội dung là vua – Content is king”. Sự thành công của nhiều chiến lược SEO phụ thuộc nhiều vào chất lượng nội dung mà họ viết ra. Nội dung tốt và hướng đến người dùng sẽ giúp doanh nghiệp / tổ chức / cá nhân kinh doanh trên Internet tạo được hình ảnh và tiếng vang trực tiếp tới khách hàng mục tiêu của họ.


2. Am hiểu về HTML

Những kỹ thuật SEO cơ bản nhất đều có liên quan đến lập trình HTML.
Ví dụ: Hiểu rõ vai trò của các thẻ Meta và robot lấy và index dữ liệu trên trang như thế nào sẽ giúp bạn làm SEO on-page tốt hơn.
Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải là một coder “đỉnh”. Chỉ cần biết những kiến thức HTML căn bản để tránh mắc những sai lầm khi làm SEO.

3. Link Building (Xây dựng liên kết)


Link Building chứ không phải Link Spamming
Link Building là một phần không thể tách rời trong bất kỳ chiến lược SEO nào. Kỹ năng xây dựng liên kết tốt trực tiếp giúp thương hiệu của bạn định vị được trong tâm trí người dùng Internet.
Người làm SEO hay các dịch vụ SEO Website phải biết cách mang lại giá trị thật trong thế giới mạng.

4. Kỹ năng phân tích (Google Analytic)

Phân tích Google Analytics là bước đo lường hiệu quả đạt được của chiến dịch SEO. Kỹ năng này rất quan trọng vì nó cho dịch vụ SEO biết cách thức bạn làm đúng hay chưa qua việc xem thông tin của “hàng tá” dữ liệu liên quan.

5. Am hiểu mạng xã hội

Trong SEO, các công cụ tìm kiếm rất “kết” mạng xã hội. Điều này có nghĩa là gì? Đó là người làm SEO cũng cần quan tâm thêm về những chiến lược marketing trên mạng xã hội để thúc đẩy kết quả SEO.
Mạng xã hội là một thành phần quan trọng trong SEO.


Một điều quan trọng khác đó là bạn cần hoạt động tích cực hơn trên những trang mạng xã hội uy tín. Điều này ngoài tác dụng tăng độ nổi tiếng của bạn thì bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ ưu ái trả về những kết quả tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm / dịch vụ / bài viết…của bạn hơn.
5 Kỹ năng mà một SEOer cần có 5 Kỹ năng mà một SEOer cần có Reviewed by Quốc Cường on 5:51:00 PM Rating: 5

No comments:

loading...
Powered by Blogger.